Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

Học Kì Quân Đội-Thiếu Niên Bác Hồ

Học Kì Quân Đội


Năm 2007, khi ấy tôi còn làm trưởng Ban Quốc tế Thành Đoàn TP HCM, khi đề xuất chương trình học kì quân đội hình như không ai mặn mà lắm. Và cũng năm ấy, chương trình Sky – một loại hình trại tiếng Anh nổi lên như cồn. Cho đến năm 2008, khi về Phó Giám đốc khu đường Sông, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, đem ý tưởng này trình bày với chị Liên – ngày ấy là phó giám đốc trung tâm SYC, (giờ là Phó giám đốc phụ trách), rồi anh Huân – Giám Đốc Trung tâm SYC, anh Huân có vẻ không mặn mà lắm, nhưng chị Liên rất quyết liệt để làm chương trình. Sau khi xin ý kiến Ban Bí thư mà cụ thể là Bí thư thứ nhất TW Đoàn anh Võ Văn Thưởng (Bây giờ là bí thư tỉnh ủy tỉnh Quãng Ngãi), biết tôi và nhóm ekip sẽ thực hiện chính anh đồng ý ngay. Phải nói, mọi người đã chuẩn bị khá tốt cho chương trình đầu tiên, nhưng mức phí đóng 3,6 triệu ngày ấy là quá lớn cho 1 chương trình 10 ngày (có lẻ chưa có tiền lệ tại Việt Nam).
học kì quân đội

Chương trình học kì quân đội bắt đầu, 86 chiến sĩ đầu tiên đến với trung đoàn 88 (sư 302) anh hùng. Thiên nhiên hùng vĩ, xung quanh bao phủ bởi rừng. Đón chúng tôi là những trận mưa tầm tả, mưa ngút ngàn, nhưng những dãy nhà vang lên các cheer, trò chơi huấn luyện để bớt đi nổi nhớ nhà. Đêm thứ 3, chúng tôi phát thư, các em khóc, có lẻ đây là lần đầu tiên tôi làm chương trình mà các em khóc nhiều như vậy. Sau khi vào rừng cho đến khu cấm, vào các giếng khô tìm kiếm; rồi trở về các con đường mòn, nghe chị bán hàng nước nói có một thanh niên mặc quân phục lúc chiều có đi qua đường này… Mọi người hối tôi gọi điện thoại cho gia đình, nhưng tôi bảo khoan, hãy chờ và tìm kiếm tiếp. Cho đến 8g30 tối, tôi gọi thông báo, hỏi em đó có về đến nhà chưa, có bà con gần đây không. Gia đình nói có nhà bà con ở thành phố Biên Hòa, tôi bảo nhờ anh chị gọi thử. Lúc sau, chuông ren lên tôi mừng phát khóc vì em đó đang ở nhà bà con, và em ấy, gia đình bây giờ mới nói, là một em nghiện game. Sau chương trình Linh, Hiếu, Cát Tiên, Sơn… vẫn tiếp tục tham gia ở các năm tiếp theo.
Dáng người loắt choắt, Phạm Trường Lâm (tiểu học Nguyễn Trãi, Hà Đông) cho biết, chương trình hoc ki quan doi được bố mẹ em tìm hiểu và đăng ký. Khi nghe qua nội dung, Lâm rất thích vì từ bé đến giờ chưa từng xa bố mẹ. 
học kì quân đội-1

"Bố nói rằng em sẽ phải làm tất cả việc cá nhân, như gấp chăn màn, giặt giũ, dậy sớm, tập luyện. Dù chưa bao giờ làm, nhưng em cũng muốn trải nghiệm. Làm nhiều rồi sẽ quen thôi ạ", Lâm tự tin nói.Lê Đức Việt Anh sau mùa hè này sẽ lên lớp 6. Trước đây Việt Anh từng xa nhà hai ngày trong chuyến du lịch cùng các bạn trong lớp. Thời gian quá ngắn nên cậu chưa nhớ nhà. "Lần này đi hơn một tuần, em sẽ rất nhớ bố mẹ, nhưng có nhiều bạn đi cùng nên sẽ vui. Em cũng muốn được rèn luyện như các chú bộ đội", Việt Anh cho hay.
hoc ki quan doi

Tất bật dậy sớm tiễn hai con trai là Anh Duy và Lê Huy lên đường đi huấn luyện, anh Lê Văn Phương (Hoàn Kiếm) cho biết, sau khi tìm hiểu kỹ chương trình, vợ chồng anh đã đăng ký cho cả hai con tham dự với mong muốn con sẽ mạnh dạn, tự tin hơn."Đây là khóa học rất bổ ích bởi môi trường rèn luyện theo kỷ luật quân đội. Lứa tuổi này rất hiếu động, tôi kỳ vọng sau 10 ngày được đưa vào khuôn khổ, các cháu sẽ rèn luyện được tính tự lập, có định hướng rõ ràng hơn cho tương lai", anh Phương chia sẻ.
Khóa học kì quân đội diễn ra từ ngày 15/6 đến 26/6 do Trung ương Đoàn phối hợp với Đoàn B90 - Bộ Tư lệnh pháo binh (Chí Linh, Hải Dương) tổ chức nhằm giáo dục nhân cách cho thanh thiếu nhi, xây dựng phát triển tư duy, nâng cao tính kỷ luật, tập thể, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với đất nước.
Học kì quân đội,hoc ki quan doi,quân đội nhân dân,quân phục quân đội, quân đội việt nam, ngân hàng quân đội,phụ nữ quân đội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét