Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

Học Kì Quân Đội-Chuẩn Bị Cho Khóa Học Mới

Học Kì Quân Đội


Năm 2007, khi ấy tôi còn làm trưởng Ban Quốc tế Thành Đoàn TP HCM, khi đề xuất chương trình học kì quân đội hình như không ai mặn mà lắm. Và cũng năm ấy, chương trình Sky – một loại hình trại tiếng Anh nổi lên như cồn. Cho đến năm 2008, khi về Phó Giám đốc khu đường Sông, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, đem ý tưởng này trình bày với chị Liên – ngày ấy là phó giám đốc trung tâm SYC, (giờ là Phó giám đốc phụ trách), rồi anh Huân – Giám Đốc Trung tâm SYC, anh Huân có vẻ không mặn mà lắm, nhưng chị Liên rất quyết liệt để làm chương trình. Sau khi xin ý kiến Ban Bí thư mà cụ thể là Bí thư thứ nhất TW Đoàn anh Võ Văn Thưởng (Bây giờ là bí thư tỉnh ủy tỉnh Quãng Ngãi), biết tôi và nhóm ekip sẽ thực hiện chính anh đồng ý ngay. Phải nói, mọi người đã chuẩn bị khá tốt cho chương trình đầu tiên, nhưng mức phí đóng 3,6 triệu ngày ấy là quá lớn cho 1 chương trình 10 ngày (có lẻ chưa có tiền lệ tại Việt Nam).
học kì quân đội

Chương trình học kì quân đội bắt đầu, 86 chiến sĩ đầu tiên đến với trung đoàn 88 (sư 302) anh hùng. Thiên nhiên hùng vĩ, xung quanh bao phủ bởi rừng. Đón chúng tôi là những trận mưa tầm tả, mưa ngút ngàn, nhưng những dãy nhà vang lên các cheer, trò chơi huấn luyện để bớt đi nổi nhớ nhà. Đêm thứ 3, chúng tôi phát thư, các em khóc, có lẻ đây là lần đầu tiên tôi làm chương trình mà các em khóc nhiều như vậy. Sau khi vào rừng cho đến khu cấm, vào các giếng khô tìm kiếm; rồi trở về các con đường mòn, nghe chị bán hàng nước nói có một thanh niên mặc quân phục lúc chiều có đi qua đường này… Mọi người hối tôi gọi điện thoại cho gia đình, nhưng tôi bảo khoan, hãy chờ và tìm kiếm tiếp. Cho đến 8g30 tối, tôi gọi thông báo, hỏi em đó có về đến nhà chưa, có bà con gần đây không. Gia đình nói có nhà bà con ở thành phố Biên Hòa, tôi bảo nhờ anh chị gọi thử. Lúc sau, chuông ren lên tôi mừng phát khóc vì em đó đang ở nhà bà con, và em ấy, gia đình bây giờ mới nói, là một em nghiện game. Sau chương trình Linh, Hiếu, Cát Tiên, Sơn… vẫn tiếp tục tham gia ở các năm tiếp theo.
học kì quân đội-1

Năm 2008, tại TP.HCM, chương trình tập huấn “học kì quân đội” được tổ chức thành công. Hình ảnh các bạn trẻ trong bộ quân phục đã trở thành một biểu tượng mới về sự rèn luyện trưởng thành.
Anh Nguyễn Thành Nhân, Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam, cho biết: Năm nay, trung tâm tổ chức song song hai chương trình tập huấn học kì quân đội - binh chủng bộ binh tại Trung đoàn 88 và binh chủng hải quân tại Phú Quốc. Hai lớp này chỉ thu nhận 260 học sinh nhưng đến nay đã có hàng trăm phụ huynh và chiến sĩ đăng ký danh sách chờ để được ưu tiên trong các khóa tiếp theo.
hoc ki quan doi

Trung tâm Thanh thiếu niên miền Trung (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) năm nay cũng bắt đầu tổ chức “hoc ki quan doi” cho thanh thiếu niên khu vực các tỉnh, thành duyên hải Nam Trung bộ.”Khi mới thông báo, đã có hàng chục phụ huynh từ Đà Nẵng, Quy Nhơn tìm đến đăng ký cho con em tham gia. Có những gia đình đăng ký cho cả hai, ba anh em cùng đi” - anh Lê Văn Ri, Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên miền Trung, phấn khởi cho biết.Dự kiến trung tâm chỉ thu nhận tối đa khoảng 60 học viên và hiện đã có gần 50 bạn trẻ.
Kênh truyền hình VTC9-Let’s Việt cũng phối hợp với Quân đoàn 4 thực hiện chương trình “Khúc quân hành mùa hè xanh”. Trong thời gian ba tuần (từ 20-6 đến 13-7-2009), tại Trường quân sự Quân đoàn 4 (Dĩ An, Bình Dương), các em sẽ được sinh hoạt, luyện tập theo giáo án quân đội, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, lối sống tự lập khi xa gia đình, tham gia các hoạt động dã ngoại, lửa trại, tìm hiểu lịch sử các địa danh...
Học kì quân đội,hoc ki quan doi,quân đội nhân dân,quân phục quân đội, quân đội việt nam, ngân hàng quân đội,phụ nữ quân đội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét