Thứ Tư, 21 tháng 3, 2012

Nau An Chay Ngon-Lẫu Mắm Chay

Nau An Chay Ngon


Khi ăn uống quá dư thừa thịt cá, cơ thể rất dễ bị bệnh, do đó an chay ngày càng thịnh hành, vừa chữa được bệnh tâm linh, vừa giúp cơ thể phục hồi.
Tuy nhiên an chay không đúng cách, cũng dễ bị cao cholesterol, lâu dần gây bệnh tim mạch, và nặng hơn nữa là bệnh tiểu đường.
an chay

Vậy an chay như thế nào để không bị dạ dày hành hạ vì đói mà vẫn giữ được thân hình cân đối, sức khỏe tốt. Sau đây là một số lời khuyên của chuyên gia dinh duong:
1)  Rau : ăn tự do, trái cây và cơm: ăn có giới hạn, thức ăn giàu đạm và chất xơ giúp giải quyết sự đòi hỏi của dạ dày .
2)  Ăn chay nên tránh ăn thức ăn chiên xào vì dầu đun ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh chất gây hại cho sức khỏe.
an chay-nau an chay

3) Người an chay trường, không ăn thịt nên thường thiếu chất Acetyl-L-Carnitine hay gọi tắt là L-Carnitine là một hoá chất có nhiều trong thịt động vật giúp gom mỡ vào đúng chỗ và  đốt mỡ thành năng lượng. Đồng thời giúp tế bào khỏe mạnh, có đủ chất dinh duong và năng lượng, khỏe mạnh và lâu già. Do đó, nên dùng thêm hằng ngày một lượng nhỏ của chất này.
Thực là nghịch lý khi ta ăn chất béo Omega 3 để đốt cháy, để trừ khử các loại chất béo bảo hoà khác. Tuy nhiên điều này quả thực đã mang lại kết quả cho người dùng.

Lẫu Mắm Chay
Món lẩu mắm nấu từ các nguyên liệu chay nhưng vẫn có đầy đủ hương vị hấp dẫn.
 Nguyên liệu:
- 30g mắm đậu nành,
- Ba viên chao trắng,
- Một củ sả, một củ hành tây, ớt, boarô, dầu ăn, muối, đường, cà tím.         
- Tôm, mực, mề gan, cá viên (làm từ tinh bột năng và bột đậu nành).
- Rau, bún và ghém (bắp chuối, muống chẻ, giá,rau sống).
an chay-an chay truong

Cách Làm:
- Tinh bột năng nhồi cho vừa dẻo và cho vào cối giã nhuyễn chao dầm nhỏ, sả, ớt, boarô bằm nhỏ.
- Cho dầu ăn vào xoong đun nóng, sả ớt boarô vào xào thơm. Tiếp tục cho mắm đậu nành, chao vào xào 5 phút nêm muối đường cho vừa ăn, cho nước vào đun sôi, cà tím xắt lát cho nước sôi lại vài phút rồi bắt xuống.
- Khi ăn cho nước dùng vào, để lửa nhỏ cho mực, tôm, mề gan, cá viên, hành tây. Dùng với rau, bún và ghém (bắp chuối, muống chẻ, giá, rau sống).
An chay ,do an chay, nau an chay, nhung mon an chay, thuc don an chay, nha hang an chay, nau mon an chay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét