Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2012

Thang May-Thang Máy Tân Long

Thang May


Thị trường thang máy Hàn Quốc có qui mô lớn thứ 9 thế giới với số thang may đã được lắp đặt lên tới 320.000 chiếc. Khả năng mở rộng của thị trường này lớn ngang bằng với Trung Quốc do tâm lý ưa chuộng công nghệ mới như các loại thang máy tốc độ cao. Chính vì vậy ngay sau khi xảy ra cuộc khủng hoảng tiền tệ năm 1997, các công ty sản xuất thang máy nổi tiếng thế giới đã mua lại các công ty Hàn Quốc bị phá sản và tham gia vào thị trường, và thị trường thang máy Hàn Quốc đã trở thành nơi cạnh tranh của các công ty nước ngoài. Nhưng Công ty Thang máy Hyundai đã coi việc cạnh tranh với các doanh nghiệp nổi tiếng toàn cầu này là cơ hội để tiến ra thị trường thế giới. Doanh nghiệp này đã nâng cao năng lực công nghệ thông qua quá trình cạnh tranh quyết liệt và cải tiến dịch vụ khách hàng. Trong lĩnh vực dịch vụ, công ty đã khai trương trung tâm khách hàng được trang bị hệ thống thông tin địa lý giúp nhân viên bảo trì sớm phát hiện và nhanh chóng đối phó trong trường hợp thang may bị hỏng.
thang may

Những nỗ lực này đã đưa Công ty Thang máy Hyundai vươn lên vị trí số 1 ở Hàn Quốc.
Công ty Thang máy Hyundai đã đề ra quyết tâm thực hiện giai đoạn nhảy vọt lần 2. Mục tiêu của kế hoạch lần này là nâng doanh thu xuất khẩu từ mức 15% hiện nay lên 50% tổng doanh thu và trở thành một trong năm công ty sản xuất thang máy hàng đầu thế giới vào năm 2010. Trong 10 năm qua, Công ty Thang máy Hyundai đã gây được sự chú ý của thế giới trong quá trình cạnh tranh với 5 công ty hàng đầu thế giới. Nhất định doanh nghiệp này sẽ phát huy được năng lực đã được kiểm chứng ở thị trường trong nước trên đấu trường quốc tế.

Nơi tôi đang theo học cũng là một trường có gắn thang may. Tấm bảng nội quy ở gần thang máy có nêu rõ: “Học sinh khi sử dụng thang máy cần phải xếp hàng. Khi thang máy mở, phải chờ những người ở trong thang máy bước ra trước rồi mới tiến vào. Nếu có giáo viên thì phải nhường cho giáo viên vào trước, học sinh theo hàng đã xếp bước sau. 
thang may-1

Không chen lấn hay ẩu đả.” Thế nhưng chẳng mấy khi mà học sinh trường tôi tiến hành đúng theo quy định. Hầu hết các bạn đều cố tình chen lấn, có xếp hàng cũng xếp rời rạc, không thành hình dạng, và khi thang máy mở thì lại xô đẩy. Nhiều học sinh có vẻ lém lỉnh, chạy lên trên một tầng, ấn nút mở thang máy để vào trước, khi thang may xuống tầng trệt thì đã có mặt sẵn bên trong rồi. Nhiều người thiếu ý thức khác, do không giành được vị trí trong thang máy nên chạy dọc theo thang bộ, bấm các nút mở thang máy từ tầng hai đến tầng cao nhất để chọc tức những người kia. Việc giành giật vị trí trong thang may như vậy, nếu do sợ trễ giờ học thì còn tạm chấp nhận được, còn tranh giành cho… vui thì đúng là hết chỗ nói.
thang may-2

Chúc cô may mắn lần sau!
Không chỉ riêng ở trường tôi mà rất nhiều trường học có thang máy khác cũng gặp phải tình trạng giành giật, bon chen thiếu văn hóa này. Nhưng quá đáng hơn là việc giành chỗ thang máy với cả thầy cô. Cô Sở Như, trưởng bộ môn Hóa tại trường Phổ thông Năng khiếu (thành phố Hồ Chí Minh) đã từng than phiền rằng: "khi cô đang đợi ở thang máy thì một toán học sinh đến, ban đầu thì lễ phép chào cô, khi thấy thang máy mở liền vội vàng chạy vào, để lại cô bên ngoài tiếp tục chờ đợi. Trong số đó có những học sinh còn cười, đưa tay ra “bye bye”, thậm chí nói “chúc cô may mắn lần sau”. Đành rằng những sự việc này không ảnh hưởng lớn đến thầy cô nhưng lại đủ để báo động về văn hóa cư xử học đường.
thang may,thang máy,thang máy tải hàng,thang máy chở hàng,bao gia thang may,gia thang may, thang may gia dinh, giá thang máy, cầu thang máy, bảo trì thang máy, dien thang may.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét