Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Bao Gia Thang May-Thang Máy Tiến Đạt

Bao Gia Thang May



Nhật Bản vừa thông báo sẽ chi ít nhất 9 tỷ USD cho kế hoạch xây dựng một bao gia thang may đưa người và hàng hóa lên quỹ đạo trái đất. Nếu kế hoạch này được triển khai suôn sẻ, đây sẽ là chiếc thang máy đầu  tiên trên thế giới nối liền mặt đất với vũ trụ. Theo Hiệp hội Thang máy không gian Nhật Bản, việc xây dựng thang máy vũ trụ sẽ cắt giảm đáng kể chi phí đưa người lên quỹ đạo Trái đất. Dự án này cũng góp phần hạn chế chi phí của các hệ thống thông tin liên lạc qua vệ tinh cũng như nâng cao tính khả thi của ý tưởng sản xuất hàng hóa trên quỹ đạo Trái đất.
bao gia thang may

Chủ tịch Hiệp hôi Shuichi Ono cho biết, các chuyên gia của họ dự định sử dụng hệ thống ống nano carbon với một đầu gắn vào bệ cố định trên quỹ đạo và đầu còn lại thả xuống mặt đất. Loại ống nano carbon này phải bền chắc khoảng gấp 4 lần so với các loại ống nano bền nhất hiện nay – nghĩa là chắc khoảng 180 lần so với thép.
Ngoài ra, cáp nano carbon phải cực nhẹ và có thể chịu được mọi lực tác động trong và ngoài thang máy. Thang máy sẽ được gắn vào hệ thống cáp nano carbon dự kiến có tổng chiều dài 36.000 km này và có thể vận hành bằng điện giống như bao gia thang may trong cao ốc.
Nhật Bản dự kiến sẽ tổ chức một hội nghị quốc tế về dự án này trong tháng 11 tới, nhằm vạch ra thời gian triển khai chế tạo lắp đặt và bao gia thang may không gian. Được biết, “cha đẻ” của ý tưởng thang máy vũ trụ là nhà khoa học tên lửa Konstantin Tsiolkovsky của Nga. Tuy nhiên, người phổ biến ý tưởng này lại là Arthur C Clarke, bậc thầy về tiểu thuyết khoa học viễn tưởng của Anh. Người ta biết đến khái niệm “bao gia thang may” qua tác phẩm “Fountains of Paradise ” (tạm dịch Những suối nước trên thiên đường) xuất bản năm 1979 của ông.
bao gia thang may-thang máy thăng long

Việc sử dụng hệ thống thang máy tải hàng làm phương tiện giao thông cho các gia đình không còn khó như trước đây. Thang máy mini là một bước đột phá mới về công nghệ của thế giới trong lĩnh vực thang máy, nó nâng cao giá trị và tiện ích cho các gia đình trên thế giới
Thang máy gia đình thể hiện hết các tính năng ưu việt của nó như: Kích thước nhỏ gọn, không cần tốn diện tích xây phòng máy, hố Pit âm xuống không cần phải đào sâu, tiết kiệm diện tích, thi công lắp đặt khá thuận lợi, mầu mã thiết kế phù hợp cho các gia đình và ưu diểm nổi bật là nó rất tiết kiệm điện.
Với công suất động cơ nhỏ thì đây là loại thang máy tải hàng được đánh giá là tiết kiệm điện nhất hiện nay. Tải trọng 200 Kg đến 300 Kg có thể mỗi lần đi được từ ba đến bốn người. Bên ngoài được trang trí rất sang trọng, phía trong cabin được thiết kế phù hợp với nội thất của gia đình. Nhà sản xuất hiện đưa ra rất nhiều mẫu mã cho loại bao gia thang may này, vật liệu gồm các loại Inox có trên thị trường, thép phủ sơn tĩnh điện, thép phủ vật liệu chống trầy sước, nội thất bằng gỗ, trong cabin có điện thoại, tay vịn. Hệ thống điều khiển theo công nghệ mới và hiện đại nhất hiện nay. Do sử dụng máy kéo có công suất nhỏ nên loại thang máy này hoạt động êm ái, dừng tầng chính xác, ổn định và rất ít hư hỏng.
bao gia thang may-giá thang máy gia đình

Tại các nước đang phát triển, trong các toà nhà biệt thự loại thang máy tải hàng trên đã được sử dụng rất nhiều. Tương lai tới, ở Việt Nam khi việc đầu tư lắp thang máy cho toà nhà không còn là vấn đề khó khăn như trước đây. Sản phẩm thang máy mini sẽ được coi là một trong số các giải phấp tối ưu cho những toà nhà thấp tầng, các toà biệt thự và các gia đình trong khu phố cổ.

thang may,thang máy,thang máy tải hàng,thang máy chở hàng,bao gia thang may,gia thang may, thang may gia dinh, giá thang máy, cầu thang máy, bảo trì thang máy, dien thang may.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét