Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Học Kì Quân Đội-Quân Đội Tiền Giang

Học Kì Quân Đội


Rất nhiều cuộc gọi của Phụ huynh và các cơ sở đoàn trong suốt hơn tháng qua, chung quanh chỉ một ý quan trọng “học kì quân đội của Trung tâm TTN miền Nam” đang giới thiệu có khác gì với các học kì quân đội mà chúng tôi thấy cũng có giới thiệu khắp nơi”. Cũng nhiều ý kiến trao đổi qua lại, cũng đề nghị nào là nên xác định tác quyền của học kì quân đội, nên ra thông báo đề nghị các đơn vị khác không được sử dụng tên gọi Học kỳ quân đội, nào là phải đăng báo để giải thích cho mọi người hiểu về Học kỳ quân đội..v..v.
học kì quân đội

Các nhà tổ chức cứ trăn trở những điều ấy, thế nhưng có một điều mà mọi người lại  ít quan tâm: học kì quân đội sẽ làm những gì cho các bạn trẻ, sẽ làm sao để trở thành một hoạt động giáo dục hay, hấp dẫn, thu hút nhiều đối tượng từ những em học sinh thành phố đến những em nghèo nông thôn, từ những em đã từng được ấp ủ trong vòng tay yêu thương, đầy đủ của cha mẹ, gia đình đến những em học sinh còn chưa đủ cái ăn, cái mặc hằng ngày, để học kì quân đội không phải là “Chương trình bạc triệu” như lời 1 Cựu chiến binh đã nói khi cầm lá đơn xin giảm học phí nộp cho cháu mình tham gia…
học kì quân đội-sĩ quan quân đội

Tôi nhớ khi còn đang công tác ở Thành Đoàn Tp.HCM, cũng có 1 vài ý kiến đề nghị xác định xem ai là tác giả của Mùa hè xanh khi còn là Chiến dịch Ánh sáng văn hóa hè,  khi đó đã trở thành 1 chương trình tình nguyện thu hút rất đông đảo sự quan tâm của xã hội. Lúc đó, các đồng chí trong Ban thường vụ Thành Đoàn đã kết luận, đại ý, cũng chẳng nên chú ý quan tâm nhiều đến chuyện ai là tác giả, hãy cố gắng, mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ, mỗi người hãy đóng góp cho Mùa hè xanh trong học kì quân đội ngày càng phát triển sâu và rộng hơn. Đó mới là cách để cho 1 phong trào tồn tại và phát triển…

Thay vì phải “bạc mặt” học hè như trước, giờ đây vào kỳ nghỉ hè, nhiều học sinh ở thành phố có cơ hội tham gia các khóa học kì quân đội nhằm rèn giũa bản thân. Tuy nhiên nhiều phụ huynh vẫn rối bời khi chọn khóa rèn luyện phù hợp với con.Thời điểm này, khi HS chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ hè, các đơn vị, công ty tổ chức đào tạo kỹ năng sống tại TPHCM tấp nập tung ra các chương trình, khóa học hè của mình để giới thiệu đến phụ huynh (PH), trong đó thu hút nhất phải kể đến các chương trình Học kỳ quân đội (HKQĐ).
học kì quân đội-quân phục quân đội

Ở mỗi nơi tổ chức đều có hàng chục khóa học phân theo chủ đề, độ tuổi, địa điểm rèn luyện, cấp độ… với đủ mức giá chỉ từ vài trăm ngàn đến hàng chục triệu đồng.Kết hợp với nhà Văn hóa Sinh viên TPHCM, Trung tâm Đào tạo Tài năng trẻ Châu Á Thái Bình Dương có hơn 30 khóa rèn luyện trong mùa hè năm nay như chương trình thám du, Hi Teacher Phú Yên, Học làm người tự tin dũng cảm, Học làm người nông dân… cùng nhiều khóa HKQĐ giúp trẻ được cọ xát với thực tế, rèn luyện nhân cách và tư duy.
Tại Tổng Đội Thanh niên xung phong Trường Sơn triển khai Học kỳ hè Nhịp bước hành quân dành cho lứa tuổi từ 13 – 20 với các mức độ sơ cấp, trung cấp… với mục tiêu rèn khả năng tự lập, có nhận thức đúng đắn về gia đình và bản thân, nâng cao thể lực và vun đắp lòng nhân ái cho người học.Sự đa dạng trong các chương trình thực hành xã hội cho PH nhiều cơ hội lựa chọn các khóa học cho con mình. Nhưng khi PH tiếp cận với các chương trình này chủ yếu cũng chỉ tìm hiểu về mặt lý thuyết, bản thân họ cũng chưa từng được “trải nghiệm” nên không tránh khỏi sự lúng túng.
Học kì quân đội,hoc ki quan doi,quân đội nhân dân,quân phục quân đội, quân đội việt nam, ngân hàng quân đội,phụ nữ quân đội,báo quân đội nhân dân,báo quân đội,hình ảnh quân đội,chức vụ trong quân đội,quan doi nhan viet nam,sĩ quan quân đội,bệnh viện quân đội,quan doi viet.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét