Thứ Tư, 7 tháng 3, 2012

Do An Chay-Khô Chiên Phồng

Do An Chay


Trước đây, người ta cho rằng B12 có nguồn gốc từ động vật. Nhưng thực ra nó do vi khuẩn tạo ra vì thế chúng ta càng ăn sạch thì càng thiếu B12. Theo Bác Sĩ Hưng thì B12 có trong các loại men, thực phẩm lên men, tảo biển, lô hội, dưa cải, tương chao… Lượng B12 chúng ta cần rất nhỏ 1-3 microgram  mỗi ngày. Nếu cần thiết chúng ta cũng có thể bổ sung ở dạng uống. 
Nếu những ai an chay lo ngại việc thiếu sắt thì có lẽ việc lo lắng là thừa vì sắt có mặt ở hầu hết các loại rau, đặc biệt là các rau thẫm màu. Ngoài ra các chuyên gia dinh duong khuyên rằng chúng ta nên dùng nồi, chảo gang trong chế biến thức ăn nhằm tăng lượng sắt. 
an chay
 
Theo nghiên cứu của Hiệp hội tiết chế Mỹ (ADA) và Hiệp hội Y tế Anh (BMA) “Ăn chay đáp ứng tất cả nhu cầu về dinh duong cho trẻ nhỏ và người lớn. Người an chay  không còn bị thiếu máu hơn là người ăn thịt. Ngoài ra an chay còn có thể hạn chế được các bệnh béo phì, bệnh mạch vành, huyết áp cao, rối loạn ruột, ung thư, sỏi mật…” 
Ăn chay ngoài việc bảo vệ sức khỏe, giảm 95% nguy cơ ngộ độc thì còn để bảo vệ môi sinh, có một điều bất lợi duy nhất cho việc an chay theo George Bernard Shaw “Tuổi thọ trung bình của người ăn thịt là 63. Tôi đã bên rìa của 85 và vẫn hăng say làm việc. Tôi bị ám ảnh bởi nỗi kinh sợ phải sống mãi. Đây là điều bất lợi duy nhất của người an chay”.
an chay-do an chay


Khô Chiên Phồng
Nguyên liệu:
- Sườn non chay loại khô
- nước tương, nước màu thắng
- chao đỏ
- Bột nêm, tiêu, đường, mật ong
Cách Làm:
Sườn non chay khô ngâm ra - lát mõng làm 2 rồi cắt lại làm 4 - ướp với nước tương, không đủ đậm thì cho thêm nước mầu thắng, chao đỏ, bột nêm, tiêu, đường, mật ong.   
Xong, đem chiên deep fry cho dòn tan. Chiên 1 lần thì dòn lúc lấy ra nhưng sau sẽ mềm.
Khi ăn cho lên 1 cái napkin cho vào microwave cho 20 seconds thì nó sẽ nóng lên, và mềm nhưng khi nguội thì sẽ dòn tan.
an chay-an chay truong

Khoai Tây Xào Nấm
Nguyên liệu:
- 1 quả cà chua chín bổ như múi cau
- 2 Củ khoai tây xắt vừa mỏng chiên hơi vàng
- 1 miếng đậu hủ cứng xắt mõng chiên hơi vàng
- 200gr nấm tươi bổ múi cau
- bông cải xanh một ít, xắt miếng vừa ăn, trụng sơ qua nước sôi
- Ngò rí
 Gia vị: Tiêu, đường, bột ngọt (tùy ý), muối, dầu ăn
Cách Làm:
- cho 1muỗng canh dầu ăn vào chảo chờ nóng, xong cho nấm vào trước đảo đều kế đến khoai tây và đậu hủ đã chiên hơi vàng (chiên đậu hủ vàng quá sẽ rất cứng khi xào sẽ dai không ngon), xong cho cà chua vào + bông cải xanh, nêm gia vị vừa ăn, dọn ra dĩa cho vài cọng ngò lên mặt, ăn với cơm rất ngon.
An chay ,do an chay, nau an chay, nhung mon an chay, thuc don an chay, nha hang an chay, nau mon an chay, cach lam cac mon an chay, nau an chay ngon, cach nau an chay, an chay truong.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét