Thứ Tư, 6 tháng 6, 2012

Công Nghệ Thang Máy Mới Tại Việt Nam

Công Nghệ Thang Máy


Thang máy dùng để tải người, chỉ sử dụng tải hàng trong phạm vi diện tích buồng thang đã có, diện tích này tương ứng với một tải trọng nhất định và không nên ép nhà cung cấp gia công buồng thang máy lớn hơn để thuận tiện khi tải hàng, điều này rất nguy hiểm vì mất an toàn và vi phạm qui chuẩn thang máy.
thang máy

Một công nghệ mới ở Việt Nam (với thế giới đã phổ biến trên 10 năm) -  sử dụng động cơ đồng bộ không hộp số chế tạo với nam châm vĩnh cửu đồng thời thiết kế không cần phòng máy phía trên, giúp kiến trúc tòa nhà đẹp hơn, giảm chiều cao xây dựng và tiết kiệm điện năng. Loại này có giá thành cao hơn khá nhiều và đang lên cao do giá kim loại đất hiếm đang tăng, nhưng bớt được kinh phí xây phòng máy phía trên và tiết kiệm điện về sau. Công nghệ này ngày càng được nhiều công trình sử dụng và chắc chắn sẽ là phổ biến trong tương lai.
Thang máy thiết kế cho cao ốc nhỏ thường không có người quản lý chuyên nghiệp nên cần độ tin cậy cao và cần tuyệt đối an toàn.
Việc kiểm định an toàn cho thang máy trước khi đưa vào sử dụng là điều kiện bắt buộc, và phải được tái kiểm định khi hết hạn.

Thế nào là thang máy tốt?
Thang máy được sản xuất có chất lượng vô cùng tốt như: Nippon, Otis, Toshiba, Mitsubishi, Sanyo, ... nhưng được lắp đặt, bảo hành, bảo trì không đảm bảo kĩ thuật thì thang cũng không thể vận hành tốt được.Theo tổng kết của chúng tôi thì chất lượng thang máy được cấu thành như sau:
thang may

- 30% là do chất lượng của thang may (Thang máy được sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản JIS, tiêu chuẩn Châu Âu EN, Tiêu chuẩn Mỹ ASTM, tiêu chuẩn Trung Quốc GB). Nhà sản xuất có thể đưa ra sản phẩm cao hơn những hệ tiêu chuẩn này hoặc tối thiểu là bằng. Hệ tiêu chuẩn này quy định rất chi tiết về vật liệu, cáp tải, khung ca bin, kích thước tối ưu… của thang máy.
- 30% là do công tác lắp đặt, vận hành thang máy. Giai đoạn này phụ thuộc nhiều vào trình độ kỹ thuật, trách nhiệm của người thợ và quy trình giám sát chất lượng lắp đặt của bộ phận thanh tra.
- 30% là do công tác bảo trì. Chất lượng của giai đoạn này cũng phụ thuộc rất nhiều vào cán bộ bảo trì, và quy trình bảo trì, bảo dưỡng của nhà cung cấp dịch vụ.
- 10% còn lại là do ý thức người sử dụng, thiên tai và những vấn đề khác…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét