Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

Hướng Dẫn Sử Dụng Thang Máy Của Chuyên Gia

Thang Máy


Theo các chuyên gia bảo trì thì nói chung thang may nào cũng có hệ thống an toàn nghiêm ngặt luôn bảo đảm cho thang hoạt động đúng chế độ và người sử dụng có cảm giác thoải mái, yên tâm. Tuy nhiên mỗi người sử dụng thang máy, khi bước vào buồng cần để ý đến bảng “nút gọi”. Các nút gọi của thang máy được thiết kế theo dạng cảm biến, các nút gọi này đều tích hợp với đèn báo, khi lệnh yêu cầu được ghi nhớ, các nút sẽ sáng với độ sáng dịu mắt.
thang may

Thông thường trên bảng điều khiển có hệ thống các nút sau: nút gọi tầng; nút mở cửa nhanh; đèn báo quá tải; nút Interphone (hoặc chuông) liên lạc ra bên ngoài khi cần trợ giúp. Khi đang ở trong thang máy, nếu gặp sự cố, người sử dụng cần bình tĩnh nhấn nút này, điện thoại đặt tại phòng của nhân viên kỹ thuật của tòa nhà hoặc của phòng bảo vệ sẽ đổ chuông, khi đó ta sẽ liên lạc trực tiếp, thông báo về sự cố đang gặp. Trong trường hợp đột ngột mất điện, hệ thống chiếu sáng khẩn cấp sẽ hoạt động, bảo đảm đủ ánh sáng trong buồng thang. Lúc này chúng ta bình tĩnh chờ sự trợ giúp từ bên ngoài. Nếu là thang máy nhập ngoại thì có bộ cứu hộ MELD, thang máy liên doanh có bộ cứu hộ ARD (Auto Rescue Device),  người sử dụng thang máy đứng chờ trong 15 giây, thang sẽ di chuyển đến tầng gần nhất và mở cửa cho người bên trong đi ra.


Thang máy được sản xuất có chất lượng vô cùng tốt như: Nippon, Otis, Toshiba, Mitsubishi, Sanyo, ... nhưng được lắp đặt, bảo hành, bảo trì không đảm bảo kĩ thuật thì thang cũng không thể vận hành tốt được.Theo tổng kết của chúng tôi thì chất lượng thang máy được cấu thành như sau:
thang máy

- 30% là do chất lượng của thang may (Thang máy được sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản JIS, tiêu chuẩn Châu Âu EN, Tiêu chuẩn Mỹ ASTM, tiêu chuẩn Trung Quốc GB). Nhà sản xuất có thể đưa ra sản phẩm cao hơn những hệ tiêu chuẩn này hoặc tối thiểu là bằng. Hệ tiêu chuẩn này quy định rất chi tiết về vật liệu, cáp tải, khung ca bin, kích thước tối ưu… của thang máy.
- 30% là do công tác lắp đặt, vận hành thang máy. Giai đoạn này phụ thuộc nhiều vào trình độ kỹ thuật, trách nhiệm của người thợ và quy trình giám sát chất lượng lắp đặt của bộ phận thanh tra.
- 30% là do công tác bảo trì. Chất lượng của giai đoạn này cũng phụ thuộc rất nhiều vào cán bộ bảo trì, và quy trình bảo trì, bảo dưỡng của nhà cung cấp dịch vụ.
- 10% còn lại là do ý thức người sử dụng, thiên tai và những vấn đề khác…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét