Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

Dinh Duong Cho Buổi Tập Thể Hình-Cách Làm Món Lẩu Cá Kèo


Dinh Duong Cho Buổi Tập Thể Hình

Cái mà bạn làm trước mỗi buổi tập không những ảnh hưởng tới hiệu suất trong phòng tập của bạn mà còn giúp bạn tăng cơ bắp. Làm theo 4 bước đơn giản này, bạn sẽ ở trên con đường tiến tới tăng trưởng cơ ngay trong hiệp đầu luyện tập.
Khi nói tới dinh duong, dường như phần lớn bodybuilders – người mới tập cho tới đã có kinh nghiệm đặt nặng hơn vào phần dinh duong sau buổi tập.
Cái đầu tiên khi người ta nghĩ tới dinh duong là “whey protein”, “creatine”, và tất nhiên, là “cánh cửa cơ hội sau buổi tập” nổi tiếng. Không có nghi ngờ gì về tầm quan trọng của dinh duong sau luyện tập.
Thế nhưng, cái mà nhiều người không để ý tới là tầm quan trọng của dinh dưỡng trước buổi tập đối với sự thành công của xây dựng cơ bắp dài hạn. Một chế độ dinh duong hợp lý sẽ giúp bạn tăng cơ rõ rệt cả về kích cỡ lẫn sức mạnh.
dinh duong


Để có thể nhìn rõ hơn về tầm quan trọng của dinh duong trước buổi tập, hãy tưởng tưởng về việc cơ thể của bạn hoạt động với dạ dày trống rỗng trong lúc tập luyện. Bạn có thể cảm thấy yếu, chậm chạp và hiệu suất của bạn giảm đi. Nếu may mắn, bạn vẫn có thể đạt được một chút thành quả. Nhưng cái mà bạn có lẽ không nhận thấy là hai ảnh hưởng xấu đang song song xảy ra.

Thứ nhất, vì bạn đang đói, lượng glycogen dự trữ sẽ bị hết một cách nhanh chóng. Khi chúng đã hoàn toàn hết, cơ thể của bạn sẽ sử dụng cơ bắp vì nó là nguồn năng lượng có sẵn tiếp theo.

Ảnh hưởng xấu tiếp theo của che do dinh duong trước buổi tập không hợp lý là, khi không có đủ năng lượng, cường độ và số lượng bài tập sẽ giảm xuống. Kết quả là bạn không thể tập ở khả năng cao nhất, hiệu suất sẽ thấp hơn nhiều.
chat dinh duong


Hậu quả: Bạn không thể phá vỡ sợi cơ để tái tạo và xây dựng chúng to hơn.
Và như bạn đã thấy, bỏ quên dinh dưỡng trước buổi tập có thể tạo trở ngại lớn cho sự phát triển cơ bắp của bạn
Một quy luật chung là, chế độ ăn kiêng trước buổi tập nên được chia ra làm hai giai đoạn. Giai đoạn một bao gồm một bữa ăn một hoặc hai giờ trước buổi tập. Tùy theo tốc độ chuyển hóa chất của cơ thể bạn.

Giai đoạn hai vào khoảng 15 phút tới 30 phút trước buổi tập và bao gồm những chất hỗ trợ bạn cần để cung cấp năng lượng cho buổi tập của bạn. Đây là 4 lời khuyên mà bạn có thể sử dụng cho chế độ dinh duong trước buổi tập.
Cách Làm Món Lẩu Cá Kèo
che do dinh duong
Chuẩn bị:
_ Cá kèo sống : ½ kg
_ Lá giang : 300gr
_ Rau đắng : ½ kg
_ Cà chua : 4 trái
_ Tỏi băm : 1M
_ Hành tím : 3 củ
_ Bún : 1 kg
(Muốn ngon hơn dùng 1,5l nước hầm xương heo thay cho 1,5l nước lạnh )
Gia vị : Chanh , ớt , dầu ăn , nước mắm
Rau : muống bào , rau nhút , giá , bắp chuối bào , lá ngổ và ngò gai
Cách thực hiện:
+ Cá kèo để nguyên con rửa sạch nhớt , bỏ vào tô đậy nắp lại
+ Lá giang nhặt lá , bỏ dây , rửa sạch , để ráo , vò nát
+ Rau đắng lấy lá non , rửa , để ráo
+ Rau nhút nhặ rửa sạch , giá và muống bào , chuối bào cũng thế
+ Lá ngổ và ngò gai rửa sạch
+ Cà chua bỏ hột , cắt múi cau , phi hành tím xào sơ
+ Tỏi băm phi vàng
+ Hành tím bào mỏng theo chiều xuôi , phi vàng
+ 1,5 lít nước lạnh nấu sôi cho lá giang vào , nêm gia vị 1m muối + 2 m đường + 1m bột ngọt + 1m nước mắm ngon . Khi sôi nhắc xuống , nước dùng có vị chua ngọt là được
+ Múc nước lèo ra lẩu , trên mặt để vài lát ớt , tỏi phi , hành phi , lá ngổ vàngò gai cắt nhỏ. Khi ăn nấu lẩu sôi mở nắp đổ cá kèo vào ( làm nhanh tay ) và dậy nắp lại , cá chín gắp ra đĩa , ăn nóng .
+ Xếp một dĩa bún , một dĩa các loại rau , một dĩa nước mắm ớt
+ Lẩu cá kèo dùng kèm với rau đắng , bún , chanh và nước mắm sống

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét